Ra đời từ năm 1951, nước tương Nam Dương vốn được xem là một thương hiệu gắn liền với những giá trị truyền thống, nhưng bất ngờ xuất hiện trong cuộc khẩu chiến billboard giữa 2 ông lớn BAEMIN và Gojek vào cuối năm 2020.
Pha đối đáp thú vị giữa hai ứng dụng BAEMIN và Gojek tại Ngã sáu Cộng Hoà TP.HCM đã làm sôi nổi cả cộng đồng quảng cáo:
Không dừng lại ở đó, mỗi brand còn mời đại diện một người trong cặp đôi nghệ sĩ Trấn Thành – Hari Won để xuất hiện trên tấm billboard càng làm tăng tính đối lập hài hước khiến người xem không khỏi thích thú.
“Advertising from drama” đã không còn quá xa lạ đối với ngành công nghiệp quảng cáo. Không đứng ngoài cuộc chơi đó và tận dụng yếu tố “nóng sốt” xung quanh các tin tức trên mạng xã hội, Nam Dương đã mạnh dạn nhảy vào cuộc “khẩu chiến” của 2 ông lớn ứng dụng BAEMIN và Gojek để tạo thêm hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ cho chính mình
Nam Dương quyết định xuất hiện với tinh thần win – win, hạn chế sự tiêu cực về cho thương hiệu nhưng tận dụng được sức nóng từ cuộc chiến billboard trước đó của BAEMIN và Gojek.
Ăn gì, ai giao cũng được.
Có nước tương Nam Dương là được.
Tận dụng sức nóng từ cuộc chiến billboard giữa “Em ăn gì, anh đặt, BAEMIN giao” và “Ăn gì cũng được, Gojek giao là được”, Nam Dương xuất hiện “hoà giải” cuộc một cách dí dỏm với “Ăn gì, ai giao cũng được. Có nước tương Nam Dương là được”, từ đó tạo nên một hiệu ứng viral mạnh mẽ trên các kênh mạng xã hội khi màn “khẩu chiến” giữa 2 ông lớn ứng dụng đang dần hạ nhiệt.
Chiến dịch được triển khai theo 2 giai đoạn:
Tận dụng tình hình “nóng sốt” sẵn có trên mạng xã hội từ cuộc “khẩu chiến” giữa 2 ông lớn BAEMIN – Gojek, nước tương Nam Dương xuất hiện bất ngờ ngay khi cuộc chiến trên đang dần có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, thay vì “cà khịa” nhau như các nhãn hàng khác thường làm, Nam Dương lại xuất hiện như một người hoà giải.
Ngay khi cuộc “khẩu chiến” giữa BAEMIN & Gojek trên mạng xã hội có dấu hiệu hạ nhiệt thì chính là lúc các bài đăng về Nam Dương xuất hiện.
Tuy rằng người dùng mạng xã hội thường cập nhật tin tức rất nhanh trên các trang cộng đồng và hội nhóm, nhưng không phải tất cả mọi người đều có sở thích giống nhau và cùng quan tâm đến một page hoặc group cụ thể. Do đó, Nam Dương đã lên chiến lược lan toả hoạt động OOH của mình dựa trên 3 nhóm trang và hội nhóm như sau:
Khác với các cuộc khẩu chiến billboard của nhiều nhãn hàng là chỉ dừng lại ở bước lan toả billboard trên các trang mạng xã hội và thiếu đi tính tương tác của người xem, Nam Dương quyết định tổ chức một thử thách nhằm khuyến khích người xem tương tác ngay với câu thông điệp mà nhãn hàng đang sử dụng “… có Nam Dương là được!”.
Hoạt động này không chỉ lan toả thương hiệu rộng rãi mà còn giúp nội dung trở nên hài hước và gần gũi hơn với cuộc sống đời thường.
Các nội dung theo trend “… có nước tương Nam Dương là được”
Sự phát triển mạnh mẽ và phổ biến của các nền tảng Social Media giúp các nhà tiếp thị có cơ hội sáng tạo về trải nghiệm truyền thông, thiết kế cho một chiến dịch, một phân khúc khách hàng. Hiểu được điều này sẽ giúp các nhà tiếp thị linh hoạt hơn trong việc lập kế hoạch, tận dụng tối đa các kênh online & offline mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất cho chiến dịch của mình.
Giới thiệu về nhãn hiệu Nam Dương
Năm 2015, Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương (gọi tắt là NDFC) được thành lập. Sở hữu thương hiệu nước chấm Nam Dương với biểu tượng “Con mèo đen” đã có hơn 60 năm kinh nghiệm am hiểu thị trường ẩm thực trong và ngoài nước cùng lợi thế về hệ thống phân phối mạnh mẽ và rộng khắp của tập đoàn Wilmar, NDFC hướng đến tầm nhìn trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Nước chấm và Gia vị tại Việt Nam.
Giới thiệu về Think Digital
Think Digital với định vị là một Innovative Digital Company tập trung vào các giải pháp mang tính đổi mới sáng tạo và hiệu quả cho các chiến dịch Marketing. Với năng lực cốt lõi từ Strategy Planning, Media Booking đến Creative Production, Think Digital đang là đơn vị tư vấn và cung cấp giải pháp Marketing, Branding, Communication cho hơn 20+ nhãn hiệu lớn trong và ngoài nước.
Tìm hiểu thêm về các thương hiệu trong hệ sinh thái của Think Digital.
- Think Digital – Strategy Planning: https://thinkdigital.com.vn
- Media Lab – Media Booking: https://medialabs.asia/
- THINKDEMY – Consulting & Training: https://thinkdemy.com.vn/
Tại Think Digital, phương châm làm việc của chúng tôi là làm điều đúng đắn, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và luôn cập nhật và ứng dụng các giải pháp mới nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi luôn đề cao tính đổi mới và hiệu quả trong công việc, cùng với tinh thần cầu tiến và không ngừng học hỏi để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.
Chúng tôi tạo ra một môi trường làm việc năng động, sáng tạo và đầy thử thách, nơi mà các Thinkers có thể chia sẻ ý tưởng và cùng nhau làm việc để đạt được mục tiêu chung. Tất cả các thành viên trong đội ngũ Think Digital đều giữ vững tinh thần trách nhiệm, tôn trọng đồng nghiệp và giúp đỡ lẫn nhau để đạt được mục tiêu của công ty.